ฟาน ฮาล เผยจับรูนี่ย์ยืนต่ำเพราะฟอร์มเทพของ แรชฟอร์ด

aaa

หลุยส์ ฟาน ฮาล ผู้จัดการทีมเก้าอี้สั่นของสโมสร แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อธิบายสาเหตุที่ทำให้เขาต้องจับเอา เวย์น รูนี่ย์ กองหน้ากัปตันทีมปีศาจแดงถอยลงมาจากตำแหน่งกองหน้าตัวเป้าเป็นเพราะตอนนี้ฟอร์มของ มาร์คัส แรชฟอร์ด กำลังสุดอดเป็นอย่างมาก

แรชฟอร์ด กำลังจับคู่กับกองหน้าทีมชาติฝรั่งเศส อองโตนี่ มาร์กซิยาล ได้อย่างเยี่ยมยอดและสามารถช่วยทำให้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดบ้านเอาชนะ คริสตัล พาเลซ ได้อย่างงดงาม 2-0 เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

ทั้งนี้กองหน้าดาวยิงในวัยเพียง 18 ปี กดไปแล้วถึง 7 ประตูในจำนวน 13 เกมที่ได้ลงสนามกับทีมต้นสังกัด ซึ่งสำหรับ รูนี่ย์ ที่ตอนนี้เพิ่งหายจากอาการบาดเจ็บกลับมานั้นต้องไปยืนข้างหลังของ แรชฟอร์ด ทันที และในช่วงนาทีที่ 78 ของการแข่งขันก็โดนเปลี่ยนตัวออกจากสนามและ หลุยส์ ฟาน ฮาลก็ทำการส่งตัว มารูยาน เฟลไลนี่ ของสนามมาแทน

สำหรับมุมมองของ หลุยส์ ฟาน ฮาล ชี้ให้เห็นชัดเจนแล้วว่าในความคิดเห็นของเขา แรชฟอร์ด เป็นคนที่น่าไว้ใจในตำแหน่งกองหน้าตัวเป้าเป็นอย่างยิ่ง

“ผมเองไม่ได้บอกเลยว่า เวย์น จำเป็นจะต้องทำให้มันดีมากกว่านี้หรอกนะ”หลุยส์ ฟาน ฮาล อธิบายความเห็นของเขาเองที่ทำการเปลี่ยนตัวเอากองหน้าทีมชาติอังกฤษออกจากสนาม

“ผมบอกเลยว่า เวย์น เล่นได้เป็นอย่างดีในช่วงครึ่งเวลาแรก แต่ในครึ่งหลังดูเหมือนกับว่าเขาเหนื่อยมามากแล้ว นั่นแหละสาเหตุหลักที่ทำให้ผมต้องเปลี่ยนตัวเอาเขาออกจากทีมไป”

“ถ้าหากว่าพวกคุณจะพูดอ้างอิงคำพูดของผม ต้องสื่อสารให้ครบถ้วนนะ”

“ในเกมนี้การได้เล่น 75 นาทีทำให้ผมสามารถมีกำลังเสริมขึ้นมาได้อีกครั้ง เหมือนกับการที่ได้ มาร์กอส โรโฮ กลับมาเช่นกัน นั่นแหละ”

“เขาคือผู้เล่นที่สามารถปรับเปลี่ยนแนวทางการเล่นได้เลยแหละ ผมชื่นชอบในเรื่องนี้มากๆนะ”

“และมันมีนักเตะแบบนี้แค่ไม่กี่คนเท่านั้น ซึ่งการทำได้ดีๆในหลายๆบทบาทแบบนี้ผมอย่างชอบเลยแหละ มันเป็นแนวทางที่น่าพอใจมากครับ และในวันนี้ผมไม่ได้ต้องการเปลี่ยนเอา แรชฟอร์ด ออกจากทีมไปไหน”

 

 

Leave a comment